Phụ tùng ô tô thành dũng

Cắt giảm đơn hàng công nhân phụ tùng ô tô bị sa thải hàng loạt

Cắt giảm đơn hàng công nhân phụ tùng ô tô bị sa thải hàng loạt

Cắt giảm đơn hàng công nhân phụ tùng ô tô bị sa thải hàng loạt

Hiện nay ngành công nghiệp phụ tùng ô tô đang  trải qua nhiều biến động và thách thức thách lớn và Trung Quốc cũng là 1 trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước đây Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới từ năm 2009. Theo thống kê từ China Daily, số lượng xe bán ra tại đất nước tỷ dân này trong năm 2018 gần 29 triệu chiếc, bằng tổng lượng xe từ Mỹ và Nhật Bản cộng lại. Trong đó, 4 ông lớn dẫn đầu về thị phần gồm có: SAIC Motor, Dongfeng, FAW và Changan Automobile.

Nhưng hiện tại Trung Quốc đang trải qua 1 giai đoạn khó khăn với việc giảm sức mạnh kinh tế và nhu cầu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong ngành mà cũng đe dọa tới việc làm của hàng ngàn công nhân. Chính vì thế, đang đặt ra nhiều thách thức cho chính phủ và doanh nghiệp của Trung Quốc

Những thách thức mà Trung Quốc đang phải đối mặt

  • Nhu cầu về phụ tùng ô tô sụt giảm
  • Cạnh tranh quốc tế
  • Xu hướng công nghệ
  • Thị trường toàn cầu
  • Yếu tố kinh tế
  • Chất lượng và tiêu chuẩn
  • Quy định và chính sách
  • Dịch bệnh và các yếu tố phát sinh

Công nhân đang đứng trước nguy cơ bị sa thải hàng loạt?

Từ lâu các nhà máy Trung Quốc đã không hoạt động hết công suất kể từ khi Tesla giảm giá lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Giám đốc điều hành Elon Musk sau đó đã tăng gấp đôi chiến lược của mình thành nhiểu đợt cắt giảm được công bố vào tháng trước. Hoàng loạt công nhân bị cắt giảm lương, sa thải và không có việc làm kinh tế của mọi người ngày càng khó khăn dẫn tới làn sóng bất bình trong công nhân.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự cạnh tranh đang gia tăng nhanh chóng của nền công nghiệp ô tô, các phương tiện mới liên tục được nhồi nhét những công nghệ phức tạp nhằm tạo được lợi thế cạnh tranh. Điều này có nghĩa là nhu cầu tìm kiếm nhân viên có kỹ năng công nghệ của các nhà sản xuất xe hơi cũng sẽ tăng cao nên số công nhân không có trình độ sẽ bị cắt giảm. Đây là một chiến lược mới của Trung Quốc nhưng nó có thực sự đúng đắn khi sa thải hàng loạt như vậy – đây là bài toán khó mà Trung Quốc cần giải quyết

Xử lý kỷ luật sa thải người lao động nghỉ việc không phép có lý do chính đáng thì người lao động có được bồi thường gì không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *